Thủ tướng Chính phủ: Xem đại dịch là thời cơ để tái cơ cấu nền kinh tế

Thủ tướng Phạm Minh Chính đề nghị tỉnh Đồng Nai xem đại dịch là thời cơ để tái cơ cấu nền kinh tế, đổi mới mô hình tăng trưởng theo chiều sâu, tăng trưởng xanh, tận dụng các thành tựu của cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4, đẩy mạnh chuyển đổi số, xây dựng xã hội số, kinh tế số, thương mại điện tử…

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp với tỉnh Đồng Nai về công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19

Tiếp tục chuyến công tác đôn đốc, chỉ đạo phòng, chống dịch tại các tỉnh trọng điểm phía Nam, chiều ngày 27/6, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã có cuộc họp với tỉnh Đồng Nai về công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19 và thúc đẩy sản xuất, kinh doanh trên địa bàn Tỉnh.

Phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp, Thủ tướng Phạm Minh Chính biểu dương nỗ lực, cố gắng và các thành tựu, kết quả đạt được của Đồng Nai trong 6 tháng đầu năm 2021. Dù tình hình dịch bệnh trong 6 tháng đầu năm diễn biến phức tạp, nhưng Đồng Nai đã hoàn thành tương đối tốt, có hiệu quả các nhiệm vụ chính trị, các mục tiêu Đại hội Đảng bộ Tỉnh và Đại hội XIII của Đảng đề ra trên các lĩnh vực. Một số chỉ tiêu đặt ra năm nay có thể đạt và vượt.

Thủ tướng nhấn mạnh, Đồng Nai có vị trí chiến lược rất quan trọng với khu vực và cả nước cả về kinh tế - xã hội, chính trị, an ninh, quốc phòng, đối ngoại, xây dựng Đảng và hệ thống chính trị. Thời gian tới, tình hình dịch bệnh được dự báo sẽ khó khăn do Đồng Nai có quan hệ chặt chẽ về mọi mặt với TP. Hồ Chí Minh và các địa phương trong khu vực, trong khi dịch bệnh tại đây đang diễn biến phức tạp.

Trong bối cảnh đó, tỉnh Đồng Nai tiếp tục phấn đấu thực hiện các mục tiêu đã đề ra, thực hiện mục tiêu kép, chống được dịch để thúc đẩy sản xuất kinh doanh, tạo nguồn lực để chống dịch tốt hơn. Cùng với đó, cần xây dựng các kịch bản tăng trưởng kinh tế (đạt mục tiêu, không đạt mục tiêu, vượt mục tiêu), các kịch bản về nguy cơ dịch bệnh, kể cả kịch bản xấu nhất để chủ động triển khai các giải pháp...

"Đồng Nai cần phát huy tinh thần chủ động, tự lực, tự cường, phấn đấu vươn lên trong thực hiện mục tiêu kép, nghiên cứu, học tập các cách làm, kinh nghiệm hay của địa phương khác, căn cứ tình hình cụ thể để áp dụng sáng tạo, hiệu quả; thực hiện 4 tại chỗ, đặc biệt quan tâm tới các khu công nghiệp, dứt khoát không để dịch lây lan vào khu công nghiệp, không để đứt gãy chuỗi cung ứng, nghiên cứu phương án vừa cách ly vừa làm việc, “vừa chiến đấu, vừa sản xuất” tại các nhà máy", Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh.

Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu tỉnh Đồng Nai cần đầu tư thích đáng cho công tác quy hoạch gắn với sử dụng có hiệu quả các nguồn lực. Tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, đẩy mạnh giải ngân vốn đầu tư công, rà soát lại, cương quyết cắt giảm các dự án kém hiệu quả, kéo dài, tập trung cho các dự án hiệu quả, có khả năng hoàn thành; tập trung giải quyết dứt điểm công tác giải phóng mặt bằng giai đoạn 1 sân bay Long Thành để bàn giao cho chủ đầu tư. Đây là nhiệm vụ rất quan trọng mà Trung ương giao và cũng là cơ hội để Đồng Nai khai thác quỹ đất có giá trị gia tăng lớn và không gian phát triển kinh tế mới.

Phối hợp với các bộ, ngành Trung ương để xử lý, giải quyết các vấn đề ách tắc, vướng mắc trong phòng chống dịch và phát triển kinh tế - xã hội. Rà soát kỹ những người lao động và người sử dụng lao động bị ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19, triển khai có hiệu quả Nghị quyết sắp được Chính phủ ban hành về vấn đề này. Coi trọng công tác thông tin, truyền thông theo hướng chính xác, kịp thời để nhân dân biết, hiểu rõ tình hình, lấy tích cực đẩy lùi tiêu cực, lấy cái đẹp dẹp cái xấu, củng cố và tăng cường niềm tin, thúc đẩy, truyền cảm hứng, tạo động lực cho nhân dân chủ động tham gia phòng chống dịch và sản xuất, kinh doanh, khắc phục, vượt qua mọi khó khăn...

Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu, tỉnh Đồng Nai phải kiên quyết, kiên trì thực hiện bằng được mục tiêu kép, căn cứ tình hình từng địa phương, từng thời điểm để ưu tiên chống dịch hoặc ưu tiên sản xuất, hoặc thực hiện đồng thời, đồng bộ cả hai nhiệm vụ này, chủ động, sáng suốt lựa chọn các thứ tự ưu tiên, bảo đảm phù hợp, tối ưu nhất.




Video tuyên truyền nông thôn mới
  • Hạ tầng giao thông, khát vọng phát triển
  • Lễ Hội Cá Tôm Sông Đà Tỉnh Hòa Bình năm 2023
  • Ứng dụng PC Covid
  • Hướng dẫn cài đặt Bluezone để phòng, chống dịch COVID-19
  • Top 12 điểm du lịch nổi tiếng tại Hòa Bình thu hút khách du lịch nhất
  • ANTV Truyền hình công an nhân dân
1 
Thống kê truy cập
  • Đang online: 2
  • Hôm nay: 242
  • Trong tuần: 5 000
  • Tất cả: 771180
 BẢN QUYỀN THUỘC VỀ SỞ TÀI CHÍNH TỈNH HÒA BÌNH
Địa chỉ: Đường Trần Hưng Đạo, TP. Hòa Bình, tỉnh Hòa Bình
Điện thoại: (0218) 3 852 106 - Fax: (0218) 3 852249
Email: stchoabinh@mof.gov.vn
Giấy phép thiết lập trang thông tin điện tử tổng hợp trên mạng số 47/GP-STTTT ngày 07/4/2016
 Chung nhan Tin Nhiem Mang