Hòa Bình biểu dương, tôn vinh các điển hình tiên tiến trong vùng đồng bào DTTS và miền núi
(Chinhphu.vn) - Chiều 20/12, UBND tỉnh Hòa Bình tổ chức Hội nghị biểu dương, tôn vinh các điển hình tiên tiến (ĐHTT) trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS) và miền núi tỉnh Hòa Bình lần thứ nhất, năm 2022.

Hòa Bình biểu dương, tôn vinh các điển hình tiên tiến trong vùng đồng bào DTTS và miền núi

Phát biểu khai mạc hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hòa Bình Đinh Công Sứ nêu rõ: Hội nghị biểu dương là sự kiện chính trị quan trọng, có ý nghĩa sâu sắc trong đời sống xã hội; là ngày hội để tôn vinh những ĐHTT, tấm gương người tốt, việc tốt; là dấu mốc quan trọng khẳng định sự quan tâm của các cấp uỷ Đảng, chính quyền với những đóng góp của tập thể, cá nhân trong giai đoạn vừa qua.

Tỉnh Hòa Bình có 74,43% dân số là đồng bào các DTTS, bao gồm các dân tộc: Mường, Thái, Tày, Dao, Mông và một số DTTS khác. Những năm qua, cùng với sự chỉ đạo sát sao của các cấp ủy, chính quyền, sự đồng lòng, chung sức vươn lên của các tầng lớp nhân dân, công tác dân tộc trên địa bàn tỉnh được quan tâm thực hiện và thu được những thành tựu quan trọng.

Đến nay, toàn tỉnh có 1.212 người có uy tín là đồng bào DTTS; có trên 9.000 trưởng bản, cán bộ cốt cán ở cơ sở, trong đó gần 7.000 người là người DTTS; có 14.986 người, chiếm trên 51% công chức, viên chức là người DTTS.

Tổng số doanh nghiệp, công ty, hợp tác xã, tổ hợp tác có người đại diện, người đứng đầu là người DTTS là 586 người…

Các tập thể, cá nhân ĐHTT trong vùng đồng bào DTTS có đóng góp quan trọng trong việc khai thác tiềm năng, thế mạnh của địa phương; không ngừng đẩy mạnh sản xuất, phát triển kinh tế, xóa đói, giảm nghèo, từng bước cải thiện và nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho nhân dân; đã thể hiện vai trò là hạt nhân của quá trình phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng bộ máy chính trị, bảo đảm an ninh quốc phòng, củng cố khối đại đoàn kết các DTTS trên địa bàn tỉnh.

Tại hội nghị, UBND tỉnh Hòa Bình tặng bằng khen cho 17 tập thể, 33 cá nhân có thành tích xuất sắc  trong công tác, học tập, lao động, sản xuất - kinh doanh, đóng góp tích cực vào phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào DTTS và miền núi.

NT(Nguồn:www.baochinhphu.vn)




Video tuyên truyền nông thôn mới
  • Hạ tầng giao thông, khát vọng phát triển
  • Lễ Hội Cá Tôm Sông Đà Tỉnh Hòa Bình năm 2023
  • Ứng dụng PC Covid
  • Hướng dẫn cài đặt Bluezone để phòng, chống dịch COVID-19
  • Top 12 điểm du lịch nổi tiếng tại Hòa Bình thu hút khách du lịch nhất
  • ANTV Truyền hình công an nhân dân
1 
Thống kê truy cập
  • Đang online: 7
  • Hôm nay: 167
  • Trong tuần: 4 494
  • Tất cả: 770107
 BẢN QUYỀN THUỘC VỀ SỞ TÀI CHÍNH TỈNH HÒA BÌNH
Địa chỉ: Đường Trần Hưng Đạo, TP. Hòa Bình, tỉnh Hòa Bình
Điện thoại: (0218) 3 852 106 - Fax: (0218) 3 852249
Email: stchoabinh@mof.gov.vn
Giấy phép thiết lập trang thông tin điện tử tổng hợp trên mạng số 47/GP-STTTT ngày 07/4/2016
 Chung nhan Tin Nhiem Mang