Ngành Thuế gấp rút hoàn thành việc chuyển đổi hóa đơn giấy sang hóa đơn điện tử

Tại hội nghị giao ban đánh giá tình hình thực hiện công tác thuế tháng 5 và triển khai một số giải pháp trong tháng 6/2022, Tổng cục trưởng Tổng cục Thuế Cao Anh Tuấn lưu ý, hiện vẫn còn một số doanh nghiệp (DN) lớn đang chậm triển khai hóa đơn điện tử (HĐĐT). Do đó, các đơn vị cần tăng cường công tác phối hợp, hỗ trợ để các DN lớn sớm chuyển đổi sử dụng HĐĐT.

Hội nghị giao ban đánh giá tình hình thực hiện công tác thuế tháng 5 và triển khai một số giải pháp trong tháng 6/2022 của Tổng cục Thuế.

Theo Tổng cục trưởng Cao Anh Tuấn, Tổng cục Thuế đã tập trung chỉ đạo, đôn đốc các Cục Thuế triển khai quyết liệt việc áp dụng HĐĐT theo tiến độ kế hoạch đề ra.

Tính đến hết ngày 31/5/2022, số lượng DN, tổ chức đang sử dụng hóa đơn đã đăng ký sử dụng HĐĐT, đạt tỷ lệ 97,9%; nhiều địa phương triển khai đạt tỷ lệ hoàn thành trên 90%, đạt và vượt mục tiêu đề ra.

Đặc biệt, tất cả các địa phương triển khai giai HĐĐT đoạn 2 đều đạt tỷ lệ hoàn thành trên 90% (đạt và vượt mục tiêu, lộ trình đề ra khi triển khai là đến hết ngày 31/5/2022 phải hoàn thành 90%). Trong đó, có nhiều tỉnh, thành phố đạt tỷ lệ hoàn thành ở mức 99%.

Tuy nhiên, hiện vẫn còn một số DN lớn đang chậm triển khai HĐĐT. Do đó, các đơn vị cần tăng cường công tác phối hợp, hỗ trợ để các DN lớn sớm chuyển đổi sử dụng HĐĐT.

Ngoài ra, cần hoàn thiện nâng cấp mở rộng hạ tầng kỹ thuật công nghệ thông tin về HĐĐT, đảm bảo hệ thống hoạt động thông suốt, hỗ trợ, xử lý kịp thời các khó khăn, bất cập, vướng mắc phát sinh trong quá trình thực hiện của DN.

Tại cuộc họp báo Chuyên đề về triển khai HĐĐT do Bộ Tài chính mới đây, Phó Tổng cục Trưởng Tổng cục Thuế Đặng Ngọc Minh khẳng định, HĐĐT là một loại hình hóa đơn mới và khi được triển khai thì nhiều người dân và DN còn chưa nắm rõ được nội dung, lợi ích trong việc áp dụng. Do đó, ngành Thuế đang đẩy mạnh công tác tuyên truyền với nhiều hình thức như: Truyền hình, tờ rơi, thư ngỏ của cơ quan thuế, áp phích cổ động... Chính việc triển khai rộng khắp công tác tuyên truyền đã góp phần giúp người nộp thuế nắm bắt và phối hợp cùng cơ quan thuế trong triển khai HĐĐT.

Còn gần 1 tháng nữa (ngày 1/7) là đến thời hạn bắt buộc phải chuyển đổi HĐĐT khi mua – bán hàng hóa dịch vụ theo quy định của Luật Quản lý thuế và Nghị định số 123/2020/NĐ-CP ngày 19/10/2020 của Chính phủ. Ngành Thuế đã và đang tập trung huy động nguồn lực tối đa trong việc triển khai, hỗ trợ người dân và DN, tạo động lực thúc đẩy quá trình triển khai HĐĐT. 




Video tuyên truyền nông thôn mới
  • Hạ tầng giao thông, khát vọng phát triển
  • Lễ Hội Cá Tôm Sông Đà Tỉnh Hòa Bình năm 2023
  • Ứng dụng PC Covid
  • Hướng dẫn cài đặt Bluezone để phòng, chống dịch COVID-19
  • Top 12 điểm du lịch nổi tiếng tại Hòa Bình thu hút khách du lịch nhất
  • ANTV Truyền hình công an nhân dân
1 
Thống kê truy cập
  • Đang online: 5
  • Hôm nay: 522
  • Trong tuần: 4 424
  • Tất cả: 758246
 BẢN QUYỀN THUỘC VỀ SỞ TÀI CHÍNH TỈNH HÒA BÌNH
Địa chỉ: Đường Trần Hưng Đạo, TP. Hòa Bình, tỉnh Hòa Bình
Điện thoại: (0218) 3 852 106 - Fax: (0218) 3 852249
Email: stchoabinh@mof.gov.vn
Giấy phép thiết lập trang thông tin điện tử tổng hợp trên mạng số 47/GP-STTTT ngày 07/4/2016
 Chung nhan Tin Nhiem Mang